Menu

Mở 1 shop giày cần bao nhiêu vốn?

0 Comment


Bạn đang muốn mở cửa hàng giày dép? Bạn đang băn khoăn “Mở 1 shop giày cần bao nhiêu vốn?” DMG sẽ gợi ý cho bạn chọn lựa kinh doanh phù hợp với túi tiền của bạn như sau:
Để mở một shop giày dép thời đại hiện nay có 2 hình thức kinh doanh chủ yếu: Truyền thống và Online

Đừng làm kinh doanh nếu bạn chưa biết

1 – Nhu cầu thiết yếu = 20.000.000đ

2 – Ăn chơi, giải trí = 5.000.000đ

3 – Học tập = 5.000.000đ

4 – Đầu tư = 10.000.000đ

5 – Dự phòng rủi ro = 5.000.000đ

6 – Từ thiện = 5.000.000đ

————————————————–

Tổng cộng = 50.000.000đ / tháng

x 12 tháng = 600.000.000đ / năm

Bạn bán hàng trên mạng online để tạo ra lợi nhuận vậy:

1 – Lợi nhuận trung bình / 1 đơn hàng = 100k

2 – Một khách hàng sẽ mua bao nhiêu lần / 1 năm = 5 lần

3 – Một khách hàng sẽ giới thiệu thêm = 20%

Tổng kết lại thì một khách hàng sẽ đem về cho bạn:

Lợi nhuận từ 1 khách hàng = 100.000đ x 5 + 20% x 100.000đ x 5 = 600.000đ / năm

Vậy bạn sẽ cần :

600.000.000đ / 600.000đ = 1.000 Khách hàng / năm

1.000 khách hàng / 12 = 83 khách hàng / tháng

83 khách hàng / 26 = 3,2 khách hàng / ngày ( 4 ngày CN nghỉ để ăn chơi đốt tiền chứ)

Ví dụ cho bạn con số chuyển đổi thường gặp trên bán hàng online:

1 – Tỷ lệ chốt đơn hàng trên 100 liên hệ = 20%

2 – Tỷ lệ người liên hệ đọc bài bán hàng = 3%

Như vậy, để có được 3,2 đơn hàng thì bạn sẽ cần :

3,2 đơn hàng / 20% = 16 KH liên hệ

16 KH / 2% = 800 KH tương tác

>>>>>>>>Điều bí mật, sẽ được bật mí ở đoạn cuối<<<<<<<<

Mở shop truyền thống cần bao nhiêu tiền?

Đầu tiên, bạn bắt đầu xét đến số vốn vừa đủ để mở một cửa hàng giày dép hiện tại. Đối với hình thức kinh doanh này thì tùy thuộc vào vị trí mở cửa hàng (mặt tiền, hẻm, diện tích…tỉnh lẻ, trung tâm thành phố), quy mô và chất lượng sản phẩm cùng với nguồn nhập hàng mà số vốn kinh doanh có thể khác nhau, tuy nhiên để kinh doanh giày dép thì ít nhất bạn cần từ 60 triệu đồng – 100 triệu đồng để startup kinh doanh đối với việc mở cửa hàng truyền thống.

Ví dụ bạn có trên dưới 100 triệu đồng để mở cửa hàng giày dép thì dự toán chi phí kinh doanh như sau:

Mặt bằng

– Chi phí cho mặt bằng kinh doanh khoảng 40 triệu đồng cho 6 tháng thuê nhà, trung bình khoảng 7 triệu đồng/tháng với mặt bằng có diện tích khoảng 20-25 m2. Nếu đóng tiền theo tháng hoặc 3 tháng/lần thì bạn có thể tiết kiệm được chi phí dành cho việc xoay vòng vốn tốt hơn. Với mặt bằng kinh doanh bạn nên chọn ở khu vực đông dân cư, đông học sinh, sinh viên hoặc thuận tiện cho giao thông đi lại, để tiết kiệm chi phí thì nên thuê mặt bằng ở các tuyến phố nhỏ tuy nhiên phải đảm bảo lượng người qua lại cửa hàng đủ lớn để có thể bán được hàng thường xuyên.

Trang thiết bị

– Chi phí đầu tư cho việc trang trí và mua sắm trang bị vật dụng cho shop vào khoảng 10 – 15 triệu đồng trong đó bao gồm tiền trang trí, sơn sửa, quầy kệ, giá để đồ,….

– Chí phí nhập hàng đây là chi phí lớn nhất, nếu bạn kinh doanh các mặt hàng giày dép giá rẻ với mức giá từ 90 – 230 nghìn đồng/đôi giá vốn thì bạn phải dành khoảng 30 triệu đến 50 triệu đồng dành cho việc nhập hàng về kinh doanh.

Thuê nhân viên

– Chi phí cho việc thuê 1 đến 2 nhân viên trong thời gian đầu cửa hàng mở cửa, có thể thuê nhân viên bán hàng theo ca khoảng 6- 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên nếu bạn kinh doanh nhỏ thì có thể bán hàng và quản lý trực tiếp luôn để tiết kiệm chi phí thuê nhân công trong giai đoạn đầu mở cửa hàng kinh doanh.

– Chi phí dự phòng rủi ro trong vòng 3 tháng đầu khoảng 10 triệu đến 15 triệu đồng để đề phòng các trường hợp cần thiết phải sử dụng hoặc các khoản chi phí khác phát sinh.

Nói chung với hình thức kinh doanh mở cửa hàng giày dép thì bạn phải tính toán chi phí rất nhiều khoản đồng thời phải xác định lợi nhuận kinh doanh có đủ để bù đắp cho chi phí hay không. Thông thường trong 1-2 tháng đầu khi chưa có khách quen ghé thăm cửa hàng thì bạn cần phải đẩy mạnh thêm Marketing để tiếp cận khách hàng hiệu quả như mở nhạc để gây ấn tượng trước cửa hàng, phát tờ rơi, treo băng rôn khuyến mãi. Tuy nhiên với hình thức kinh doanh này, bạn có thể vận dụng thu hẹp hay mở rộng vốn theo quy mô kinh doanh và nguồn tài chính vốn có của mình.

>>> Phân tích SWOT trong kinh doanh

Nguồn hàng sỉ

Nguồn hàng giày dép hiện nay tương đối đa dạng và phong phú, bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội) hoặc chợ Tân Bình, chợ An Đông (Thành phố Hồ Chí Minh) hay các chợ khu vực cửa khẩu như chợ Móng Cái, chợ Tân Thanh.

Bên cạnh các chợ đầu mối thì một nguồn hàng giày dép giá sỉ khác bạn có thể lấy hàng đặt hàng qua các website thương mại điện tử nước ngoài như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, 1688. Các xưởng gia công, sản xuất giày dép, các công ty da giày hoặc các cửa hàng chuyên bán buôn giày dép số lượng lớn. Nếu có số vốn lớn hơn thì có thể kinh doanh giày dép từ nguồn hàng giày dép VNXK hoặc nhập khẩu giày dép bằng cách đi đánh hàng Quảng Châu, đánh hàng Thái Lan, nguồn hàng giày dép xách tay.

Như vậy việc xác định đối tượng khách hàng hướng đến để nhập hàng giày dép quyết định khá lớn đến việc kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn để khởi đầu. Do đó bạn nên nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp hoặc tùy theo số vốn mà xác định đối tượng khách hàng và nguồn hàng hướng đến.

Mở 1 shop giày dép kinh doanh online cần bao nhiêu vốn ?

Kinh doanh phổ biến online chính hiện nay:

  • Mạng xã hội: Facebook, zalo, youtube..
  • Website tự làm/thuê/ hoặc bán trên các kênh thương mại điện tử khác

Khác với mô hình kinh doanh mở cửa hàng truyền thống, kinh doanh giày dép online có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi chưa biết kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn. Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp chỉ với số vốn khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy theo quy mô kinh doanh bạn hướng đến, trung bình số vốn để kinh doanh giày dép online chỉ khoảng 10 triệu đến 20 triệu đồng là có thể bắt đầu.

Kinh doanh giày dép online là hình thức kinh doanh nổi bật hiện nay bởi không đòi hỏi quá nhiều vốn kinh doanh đồng thời tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc mở cửa hàng.

Ưu điểm của hình thức kinh doanh online đó chính là bạn có thể không cần mặt bằng kinh doanh, không cần phải nhập nhiều hàng về bán đồng thời tiết kiệm chi phí trang trí cửa hàng hay mua sắm các trang thiết bị phục vụ kinh doanh. Đặc biệt,tiếp cận khách hàng toàn thế giới.  Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ để nhập hàng về bán hoặc thậm chí chỉ cần làm cộng tác viên, lấy ảnh của các shop khác, đăng bán trên trang cá nhân hay các nhóm Facebook rồi mới gom đơn hàng để lấy hàng.

 Kinh doanh lớn hơn chút thì bạn nên kết hợp kinh doanh giày dép online với mở cửa hàng giày dép hoặc đẩy mạnh quảng cáo bán hàng trên Fanpage Facebook hay bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada hay hptrade.com.vn.

Xây dựng thương hiệu bằng 1 website chuyên nghiệp

Ngoài ra, bạn nên đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp với chi phí thiết kế khoảng 5 triệu đến 10 triệu đồng để cập nhật các mặt hàng nhanh chóng đồng thời tạo dấu ấn thương hiệu đối với khách hàng.

——-Điều bí mật được bật mí——-

DGM muốn share cho bạn một món quà đặc biệt: Bạn hoàn toàn được tặng 1 website bán hàng chuyên nghiệp miễn phí tại giaythuytrang.vn.

Truy cập link để xem chi tiết:
http://www.giaythuytrang.vn/ban-si-giay-dep.html

Với số vốn ban đầu chỉ khoảng hơn chục triệu đồng tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận lớn và bán được nhiều đơn hàng nhờ việc kinh doanh giày dép online bởi xu hướng người dùng mua hàng online đang phát triển mạnh. Tuy nhiên để bán giày dép online hiệu quả và thành công, bạn nên cập nhật các xu hướng kinh doanh giày dép thường xuyên đồng thời có chiến lược kinh doanh tiếp cận khách hàng và quảng bá giày dép hiệu quả.

Thẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *