Thuật ngữHiểu Rõ Các Thuật Ngữ Facebook Tạo Nên Quảng Cáo Hiệu Quả

Hiểu Rõ Các Thuật Ngữ Facebook Tạo Nên Quảng Cáo Hiệu Quả

Các thuật ngữ Facebook Ads bạn nên biết

Facebook Reach là gì?

Công thức tính Chỉ số reach= Organic search + Viral reach + Paid reach

Organic search: là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người follow bạn.

Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy đăng của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ.

Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài đăng của bạn thông qua các hình thức quảng cáo

Facebook Engagement là gì?

  • Theo Facebook, xét ở mức mỗi bài đăng (post), Engagement là “số người click vào bất kì nơi nào trong bài post của bạn”.
  • Engagement được tính là số người click, bình luận và chia sẻ và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên. Hay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page hay kể cả người đưa negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung của bạn thì cũng được tính vào chỉ số Engagement này.
  • Đây là số liệu quan trọng thứ hai, chỉ sau số liệu về reach. Reach cho bạn biết có bao nhiêu người có thể đã thấy nội dung của bạn; Engagement là số người có tương tác với nội dung của bạn.

Facebook Messenger là gì?

  • Facebook Messenger là một dịch vụ và ứng dụng phần mềm tin nhắn tức thời chia sẻ giao tiếp bằng ký tự và giọng nói . Được tích hợp trên ứng dụng chat của Facebook và được xây dựng trên giao thức MQTT.

Quảng cáo Facebook Ads (Advertising on Facebook) là gì ?

  • Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.
  • Advertising on Facebook, hình quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…
  • Advertising on Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra
  • Advertising on Facebook phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…
  • Advertising on Facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng.

Tại sao nên quảng cáo Facebook?

tại sao phải chạy quảng cáo facebook?

1. Mảnh đất màu mở: Với hàng tỷ người sử dụng hàng ngày đây là thị trường tiềm năng giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh hay thương hiệu của doanh nghiệp, công ty tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

2. Tiếp cận khách hàng với chi phí thấp: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau Google Ads nó giúp cá nhân, doanh nghiệp hay công ty tiếp cận được khách hàng đễ dàng hơn, giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

3. Hiển thị quảng cáo: Hiện thị quảng cáo và phân phối dựa trên các tiêu chí của khách hàng mà bạn nhắm tới như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… mà bạn muốn hiện thị quảng cáo tới những khách hàng đó. Điều này giúp bạn tránh được những lãng phí tiền bạc, giúp tăng khách hàng tiềm năng,  giảm chi phí khi bạn quảng cáo vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm. Vì vậy hình thức quảng cáo facebook giá rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo mạng khác.

4. Nhiều mẫu quảng cáo: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích mà bạn cần giới thiệu tới khách hàng.

5. Chi phí: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày, lên lịch chạy từng khung giờ… Bạn còn có thể giới hạn được giá quảng cáo trên facebook ads trên mỗi nhấp chuột, comment, gửi tin nhắn vào mẫu quảng cáo.

6. Quá trình xét duyệt quảng cáo khá nhanh (https://vivn.facebook.com/business/a/adreviewprocess), giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán theo mùa vụ vừa quảng bá thượng hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

kinh nghiệm chạy facebook ads

Chạy quảng cáo chọn Reach, Engagement hay Messenger để tiết kiệm tiền mà có nhiều khách?

Sau hơn 500 lần test chạy Reach, chạy Engagement, rồi lại chạy Messenger, thì mình rút ra được một số kết luận khá hay về việc chọn mục tiêu quảng cáo.

1. Hiểu rõ về từng mục tiêu

  • Nếu các bác chọn Reach, Facebook sẽ tiếp cận đến càng nhiều người đúng với target của các bác càng tốt.
  • Nếu các bác chọn Engagement Facebook sẽ tiếp cận tới những người có thói quen tương tác (like, share, cmt) trong tệp target.
  • Còn mục tiêu của chạy messenger thì thực sự là cũng không phải để có nhiều tin nhắn đâu các bác. Mình sẽ viết cụ thể phía dưới.

2. Phải nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu và sản phẩm

  • Với kinh nghiệm của mình, chọn Reach vẫn hiệu quả hơn chọn Engagement Vì sao? Không phải những người có thói quen tương tác trên facebook thì họ có thói quen mua hàng. Bọn nick clone vô số, bọn trẻ trâu cũng vô kể. Lỡ mà gặp bọn này vào cmt hết chỉ có tím mặt :)))
  • Nếu khách hàng là mấy bạn hơi “trẻ trâu”, hành vi của chúng là thích like dạo, thả tim, comment dạo thì tất nhiên không nên chọn mục tiêu là Engagement. Rất nhiều người khi chạy thì thấy giá cmt đắt đỏ liền đứng ngồi không yên. Các bác phải biết rõ mục đích cuối cùng của mình là gì? lấy data hay là ra đơn. Nếu mục tiêu không phải là cmt hay tăng tương tác cho trang thì kệ cmn giá cmt
  • Nếu khách hàng là tầng lớp trung lưu, độ tuổi khá cao, sản phẩm cao cấp, thì như bữa mình có nói một lần, những người khách như này họ không muốn người khác biết mình làm gì trên facebook đâu. Nên cho dù họ có nhu cầu, họ vẫn sẽ không like hay cmt gì đâu nhé, vậy nên hãy chọn mục tiêu là Reach, để tiếp cận càng nhiều KH mục tiêu càng tốt.

3. Khi nào nên chạy Messenger

  • Nên chạy messenger khi đang có chương trình promotion, giảm giá, tặng quà, mua 1 tặng 1 bla bla.
  • Khi này phải giật tít khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng ngay. Mà khi họ đã có nhu cầu, chỉ cần nhấp vào quảng cáo thì sẽ hiện tin nhắn của các bác ngay. Lúc đó tin nhắn của bác cần có đủ thông tin khuyến mãi và thúc đẩy mua hàng bằng các tips nhé!

4. Luôn luôn cần Call To Acction

Cho dù chọn Reach, Engagement hay Mess thì luôn luôn cần nút CTA, nhất là đối với chạy Mess. Đặc tính của con người là lười, chỉ có bị thúc ép thì mới hành động. Vậy nên các bác luôn phải thủ sẵn 100 cách đặt CTA để bắt bọn khách nó hành động theo ý mình. Không đẩy bọn họ thì họ chả nhích đâu ạ.

Bài của em hết rồi, Bye chúc mọi người ngày ngàn đơn.

NẾU THẤY BỔ ÍCH HÃY THẢ TIM CHO EM NHÉ! :v

Chuyên mục

Có thể bạn quan tâm